วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Chaho ร้านชาสำหรับคอชาเขียวญี่ปุ่น



เอาล่ะค่ะ เราก็ได้ทราบทั้งประวัติ ประเภทของชา ประโยชน์และโทษของชาเขียวกันแล้ว ในบทความนี้ ดิฉันจะมาแนะนำร้านชาเขียวที่น่าจะถูกคอบรรดาผู้คนที่คลั่งไคล้ชาเขียวกัน ร้านที่ว่านี้คือร้าน "chaho" ค่ะ เป็นร้านชาเขียวญี่ปุ่นแท้ 100% ทางร้านจะมีทั้งใบชาบรรจุถุงพร้อมชง อุปกรณ์การชงชา และยังมีชาเขียวเย็น ชาเขียวร้อน รวมถึงขนมหวานรสชาเขียวจำหน่ายอีกด้วย

หน้าร้าน Chaho 


เนื่องจากดิฉันชอบรับประทานชาเขียว ไม่ว่าจะเป็นชาเขียวร้อน ชาเขียวเย็น หรือของหวานที่มีชาเขียวเป็นส่วนประกอบ ขอแค่มีคำว่าชาเขียวอยู่ ดิฉันสามารถทานได้หมด แต่ว่าเดี๋ยวนี้ร้านชาเขียวมีกันให้เกร่อไปหมด และแทบทุกร้านมักจะเป็นชาเขียวผสมนม คอชาเขียวบางท่านอาจไม่ชอบทาน เพราะว่ารสชาติค่อนข้างเลี่ยน และหวานมัน ผู้ที่ชอบทานชาเขียวแท้ ๆ แบบเต็มร้อย ดิฉันขอแนะนำร้านนี้ค่ะ เพราะชาเขียวเป็นชาเขียวแท้ คุณภาพดี มีทั้งเมนูที่เป็นชาเขียวแท้ และชาเขียวผสม นอกจากนี้ยังมีเมนูที่หลากหลาย ชาวคอชาเขียวทั้งหลายย่อมถูกอกถูกใจกับร้านนี้แน่นอนค่ะ 

เมนูของทางร้านค่ะ


เมนูชาเขียวแบบเซ็นฉะ (Sencha)


เซ็นฉะ (Sencha)  เซนชะจะมีกลิ่นหอมที่โดดเด่นเฉพาะตัว มีรสชาติหวานนุ่มลิ้น คำว่า “Sencha” หมายถึง ชาที่ถูกสกัดออกมา ซึ่งอ้างไปถึงวิธีทำชา ซึ่งทำมาจากใบชาแห้ง เซนชะเป็นชาที่มีวิตามินซีสูง และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้หญิง เช่น ชาเขียวญี่ปุ่นแบบเซ็นฉะที่ต้มใบชาพร้อมกับข้าวคั่วญี่ปุ่น กลิ่นชาที่โชยหอมออกมาจะมีกลิ่นที่หอมมากเป็นพิเศษ เมื่อดื่มแล้วกลิ่นข้าวคั่วและใบชาจะตลบอบอวลไปทั่วทั้งปาก เพิ่มความอร่อยพร้อมความหอมในทันที


เมนูชาเขียวแบบเซ็นฉะที่อยากจะแนะนำคือ เมนูMatchairi 

Genmaicha เป็นชาเขียวญี่ปุ่นที่หอมกลิ่นข้าวคั่วญี่ปุ่นค่ะ 


เมนูชุด Matchairi Genmaicha
มีน้ำร้อนแยกมาต่างหากสำหรับการเติมน้ำชาค่ะ จัดมาเป็นชุด ๆ น่ารัก เข้าคู่กันมากค่ะ




เมนูชาเขียวแบบมัทฉะ (Matcha)
มัทฉะ (Matcha) ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ 100% ไม่ผสมอย่างอื่น รสชาติฝาดและขมเล็กน้อย มีกลิ่นหอมค่อนไปทางฉุนเล็กน้อยของชาเขียว ชามัทฉะนี้เป็นชาเขียวญี่ปุ่นที่เมื่อนำไปตากแห้งแล้วก็นำมาบดเป็นผงด้วยเครื่องบดที่เป็นหิน เป็นชาเขียวแบบโบราณ ที่มีรสชาติฝาดคอเพราะดื่มผงมัทฉะลงไปด้วย รับประทานพร้อมกับขนมหวานไดฟุกุ

เมนูมัทฉะของทางร้าน chaho จะเสิร์ฟคู่กับขนมหวานไดฟุกุค่ะ

เมนูชุด Aoijirushi Nakanoshiro
แนะนำชามัทฉะชุด  Aoijirushi Nakanoshiro เสิร์ฟพร้อมขนมไดฟุกุรสชาเขียวค่ะ ไม่ค่อยขมเท่าไหร่แต่ฝาดคอหน่อย ๆ กลิ่นชาเขียวหอมฉุยมากค่ะ ไดฟุกุหอมกลิ่นชาเขียว รสชาติหวานมาก แต่แป้งเหนียวนุ่ม กินคู่กับชามัทฉะแล้วเข้ากันได้ดีค่ะ ที่ชามัทฉะไม่ค่อยขมอาจเป็นเพราะได้ขนมไดฟุกุมาช่วยชูรสไว้


แต่ถ้าหากใครไม่ชอบดื่มชาเขียวร้อนหรือชาเขียวแบบโบราณ ทางร้านก็มีเมนูเอาใจวัยรุ่นที่ชอบดื่มชาเขียวนะคะ

เมนูเครื่องดื่มเย็น (มีชาเขียวเป็นส่วนผสมหลักทั้งหมดค่ะ)
เครื่องดื่มชาเขียวเย็นเอาใจวัยรุ่น มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรค์ค่ะ




ชาโฮมัทฉะนมสดค่ะ สำหรับวัยรุ่นที่ชอบดื่มชาเขียวผสมนม

เอาล่ะค่ะ ขอจบการแนะนำเครื่องดื่มแต่เพียงเท่านี้ เรามาต่อกันด้วยของหวานดีกว่าค่ะ เอาให้เลี่ยนกันไปข้างเลยค่ะ =D

เมนูของหวานแบบชัด ๆ

น่าทานทุกอย่างเลยค่ะ แต่สภาพปัจจัยไม่เพียงพอ T^T เลือกอันที่น่ากินที่สุดแล้วกันค่ะ ที่เลือกมาคือ...


เมนู Matcha crape with chocolate sauce
เลือกเมนูชาโฮมัทฉะเครปมาค่ะ (ชื่อภาษาอังกฤษคือ Matcha crape with chocolate sauce) เป็นแผ่นแป้งรสชอคโกแลตบาง ๆ ซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น คั่นด้วยครีมรสชาเขียวเป็นชั้น ๆ เช่นกัน ราดด้วยชอคโกแลตเข้มข้น หวาน ๆ ปนขมเลยค่ะ รสชาติดีมาก คิดถูกที่เลือกเมนูนี้ค่ะ 


ขนมไดฟุกุรสชาเขียวค่ะ
รูปขนมไดฟุกุแบบชัด ๆ ค่ะ เป็นของหวานที่แนบมากับชุดชามัทฉะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับร้าน "chaho" ที่แนะนำไป เริ่มรู้สึกท้องร้องกันแล้วรึยังคะ? ร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบชาเขียวญี่ปุ่น หรือสำหรับคนที่ชอบทานของหวานทุกคนนะคะ รับรองได้ว่ารสชาติถูกปากแน่นอนค่ะ สำหรับการแนะนำร้านชาเขียว คงต้องขอจบลงแต่เพียงเท่านี้แล้วนะคะ ขอบคุณที่ติดตามจนจบค่ะ 


สภาพก่อนและหลังสงคราม (ก่อนทานและหลังทาน)  =D



*ก่อนไป อย่าลืมชมคลิปวิดีโอบรรยากาศของร้านด้วยนะคะ รวมถึงคลิปสั้น ๆ สำหรับการแนะนำร้าน Chaho ค่า แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่าาาาาาาา 




คลิปวิดีโอ บรรยากาศของร้าน CHAHO สาขาห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน




คลิปแนะนำร้าน Chaho แบบสั้น ๆ นะคะ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น